Bảo tàng Seulmundea Halmang, Hàn Quốc

Tổng thể bảo tàng SEULMUNDAE HALMANG

Thông tin chung
Địa điểm : Gyorae-ri, Hàn Quốc
Tư vấn thiết kế: Công ty Kiến trúc và Xây dựng Samoo (Samoo Architects & Engineers)
Diện tích xây dựng: 34,042 m2
Năm thực hiện dự án: 2013

Truyền thuyết về đảo Jeju ( Hàn Quốc) kể lại rằng: Ngày xưa có một nữ thần to lớn, lực lưỡng, bà có khả năng tạo ra những ngọn núi. Tên của bà là Seulmundae Halmang, người có 500 người con. Truyển thuyết kể lại rằng: Khi nấu súp cho lũ trẻ trong một cái nồi khổng lồ, bà đã không may ngã vào nồi súp. Những đứa con của bà đã không biết và ăn nhầm món súp đó, chúng bị biến thành 500 tảng đá lớn. Huyền thoại này đã truyền cảm hứng thiết kế cho bảo tàng mang tên nữ thần- bảo tàng Seulmundae Halmang.
Tượng đá những đứa con
Công trình gồm một khối thăm quan chính to và dài như một bức tường khổng lồ, đây cũng là trục tổ hợp chính của công trình. Bức tường này liên kết các không gian chức năng khác như khu vực triển lãm, khu vực đa chức năng và các không gian hỗ trợ khác. Dọc theo khối chính có bố trí các không gian mở, đây là những vị trí nhìn ra cảnh quan đẹp bên ngoài. Khu vực trưng bày ngoài trời sử dụng đá, nước và cây xanh trong 8 chủ đề không gian khác nhau. Cung cấp cho khách thăm quan nhưng trải nghiệm  về truyền thuyết hình thành của hòn đảo và có cái nhìn sâu sắc về văn hóa, lịch sử của vùng đất này. Ví dụ như các không gian "Ao trời", "Khu vườn của mẹ" và một vài không gian khác dọc theo khối chính.
Góc nhìn khác của bảo tàng
Không gian trưng bày ngoài trời
Không gian bên trong của khối chính
Nhóm thiết kế hướng đến sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường tự nhiên, hạn chế thấp nhất những tác động xấu từ việc xây dựng công trình đến môi trường sinh thái của hòn. Mô hình mô phòng của công trình đã được thử nghiệm, tính toán kỹ lưỡng và cho kết quả tốt bởi hệ thống phân tích CFD (phần mềm tính toán công trình xanh). Theo đó công trình có khả năng thông gió tự nhiên, hệ thống thu nước mưa và mái cỏ. Điều này đã góp phần rất lớn vào việc tiết kiệm năng lượng và giảm lượng nhiệt thải cho công trình.
Không gian bên trong công trình
  KTS Phạm Chinh biên dịch từ http://www.arch2o.com/
Link tham khảo :
 http://www.arch2o.com/seulmundae-halmang-museum-samoo/
http://inhabitat.com/samoos-seulmundae-halmang-museum-depicts-myth-of-500-children-turned-to-stone-on-jeju-island/