Cosmic house - Ngôi nhà phá vỡ những nguyên tắc thiết kế thông thường.

Cosmic house

Thông tin chung :

Tư vấn thiết kế : Công ty UID
Địa điểm: Nhật Bản
Diện tích xây dựng: 611 m2

Năm hoàn thành: 2014
Photographs: Hiroshi Ueda, công ty UID
Cosmic house

Cosmic house


Theo quan điểm của kiến trúc sư thiết kế công trình : Công trình nhà ở cần đặt bản thân nó trong sự tương tác giữa môi trường xung quanh và các sinh vật đang tồn tại. Vì đây là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động sống của các sinh vật, từ những cá thể nhỏ bé đến con người. Chúng ta sẽ nhận thức được tiến trình của sự sống luôn thay đổi từng ngày, theo từng nhịp đập của trái đất.
Cosmic house

Cosmic house

Cosmic house

Dự án tập trung xử lý mối quan hệ giữa sự ở của con người và môi trường, địa điểm cụ thể cần xử lý trên một ngọn đồi . Công trình gồm những diện tường, mái là những yếu tố cơ bản, sắp xếp nhiều lớp, nhịp điệu với nhau. Những diện phẳng kéo dài từ đông sang tây giúp che chắn bức xạ mặt trời trong suốt mùa hè. Chúng còn góp phần tạo ra hiệu ứng huyền ảo. 
Cosmic house

Cosmic house


Những diện tường này tạo ra ánh sáng tán xạ ở nhiều tầng bậc khác nhau. Chúng tao ra một môi trường sống “xốp” như những đám mây che, lọc ánh sáng mặt trời. Giống như những tia nắng len lỏi qua những khe núi tới những thung lũng hay những khoảng trống tương ứng là những không gian ở. Phương án thiết kế phá vỡ mọi nguyên tắc thông thường của kiến trúc, nó tạo phạm vi sống nhất định trong điều kiện của khí hậu và địa hình. Các không gian hoàn toàn có thể bố trí lại linh hoạt theo mục đích sử dụng.Việc xây dựng công trình hạn chế nhỏ nhất sự thay đổi địa hình và hệ sinh thái.
Cosmic House
Công trình hòa mình giữa âm thanh của thiên nhiên, hương thơm và cảm giác hữu hình về khoảng cách với cây cỏ , sinh vật.Theo KTS : Kiến trúc giống như những ngôi làng vậy, chúng có ranh giới hoàn toàn tự do bởi mối quan hệ của con người và tự nhiên.
Cosmic House

Cosmic House

Cosmic House

Cosmic House

Cosmic House
Cosmic House

Kts Phạm Chinh biên dịch từ www.archdaily.com 
Link tham khảo : http://www.archdaily.com/526499/cosmic-uid/