Căn hộ 28m2 ở Tây Ban Nha - căn hộ tối ưu diện tích


Căn hộ này ở Madrid, Tây Ban Nha. Căn hộ nhỏ bé giống như một khối hộp, để có một thiết kế hợp lý , KTS đã sử dụng rất nhiều ý tưởng dù nhỏ, nhưng rất sáng tạo. Những điều này nhằm tận dụng sự  “chồng, gối” không gian và tạo sự tối ưu cho căn hộ. Bạn sẽ có những thắc mắc làm sao đủ chỗ cho tất cả đồ đạc vào trong không gian nhỏ như vậy. Nhưng  họ đã làm được và căn hộ được đưa vào sử dụng. Chúng ta cùng khám phá những không gian của căn hộ .
căn hộ nhỏ 28m2


căn hộ nhỏ 28m2

căn hộ nhỏ 28m2

Về cơ bản, các khu vực chức năng đều được sắp xếp trong một căn phòng lớn, nhưng nó cũng có đầy đủ những không gian như những ngôi nhà bình thường khác. Căn hộ gồm tiền phòng (sảnh nhỏ ),  phòng ngủ, khu vực ăn , bếp, một buồng nhỏ, và khu vực tiếp khách.
căn hộ nhỏ 28m2

 Để khớp nối được những “phần” không gian khác nhau, kiến trúc sư đã phải sử dụng giải pháp khá đặc biệt. Như chúng ta có thể thấy, căn phòng có 2 tầng không gian. Phòng ngủ ở “tầng lửng”, phía dưới là buồng nhỏ, và các tủ đồ. Các bậc thang để lên tầng lửng được thiết kế vát góc, nhằm rút ngắn chiều dài thang. Khu vực bếp, bồn rửa, lò vi sóng, tủ đựng bát đĩa được sắp xếp gọn gàng trong một không gian chỉ tương đương với 1 chiếc tủ đựng sách ở những ngôi nhà bình thường. 
căn hộ nhỏ 28m2

căn hộ nhỏ 28m2

căn hộ nhỏ 28m2

căn hộ nhỏ 28m2


KTS Phạm Chinh tổng hợp từ http://www.homedit.com/