Căn hộ 8m2 ở Paris

Kiến trúc sư Kitoko Studio
Địa điểm : Paris, Pháp
Diện tích: 8m2
Năm hoàn thành: 2014
Ảnh chụp: Fabienne Delafraye

Mặc dù diện tích rất nhỏ, nhưng các chức năng ở cơ bản vẫn được bố trí đầy đủ trong căn hộ: phòng ngủ, nấu ăn, bàn ăn, khu vực rửa, tắm, không gian làm việc và một cái kho khá lớn. Đây sẽ là một thiết kế mà chúng ta có thể tham khảo được nhiều điều thú vị .
Đây là căn hộ áp mái với những đặc trưng nổi bật: diện tích nhỏ, không gian nội thất thô sơ và khó tiếp cận. Theo quan niệm chung, đây là một thành phần “phi kiến trúc” trong công trình. Bởi vì hầu như, những loại căn hộ này bị các kiến trúc sư lãng quên trong những thiết kế của mình, vì họ thường thích thiết kế những công trình gì đó to lớn hơn. !!!
Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp


   Trước đây, căn phòng này thường là phòng của những người giúp việc trong gia đình. Theo thời gian, căn hộ đã nhiều lần thay đổi chức năng thành kho để đồ, rồi đến nay là phòng ở. Bởi vì giá bất động sản ở những khu trung tâm thành phố ngày càng tăng, khiến con người trân trọng từng khối tích không gian. Và căn phòng này đã được cải tạo thành phòng ở, dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư người Nhật.
Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

Căn hộ diện tích hẹp

   Căn hộ được thiết kế theo ý tưởng từ con dao đa năng của quân đội Thụy Sĩ. Bằng trò chơi trượt và gập, một con dao đơn giản có thể chứa vô số các công cụ hữu dụng.  Theo đó, ở căn hộ này, các chức năng từ cầu thang, bàn làm việc, phòng tắm, nhà bếp đều được tích hợp trong một chiếc tủ lớn. Chúng có thể thay đổi theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Khi tất cả các chức năng gấp lại, chúng giải phóng một nửa diện tích của căn phòng.


   
Các yêu cầu phức tạp về chức năng sử dụng trên diện tích hẹp là một vấn đề rất khó giải quyết. Nhưng bằng thiết kế thông minh, kiến trúc sư đã biến điểm hạn chế đó thành điểm mạnh trong thiết kế của mình.

Kts Phạm Chinh biên dịch từ http://www.archdaily.com/