Ngôi nhà cầu vồng trên xa mạc

hihouse.vn


Thiết kế : 51-1arquitectors
Vị trí: ventanilla, peru
Diện tích: 54 m2
Năm thực hiện: 2013

Đây là một dự án cộng đồng mang tính nhân văn sâu sắc
hihouse.vn

Việc thiếu mưa ở ven bờ biển Peru làm cho cuộc sống ở khu ổ chuột làng Pachacutec vô cùng khó khăn. Lũ trẻ sống trên vùng sa mạc mênh mông cát mà không có một tán cây hay được tiếp xúc với cây cối, trong khi cha mẹ chúng làm việc cả ngày ở thành phố cách hai giờ di chuyển.
Với sáng kiến và sự hỗ trợ về tài chính của đầu bếp nổi tiếng người Peru: Gaston Curio và sự ủng hộ cuả Bộ xã hội. Việc xây dựng trung tâm giáo dục được triển khai bởi chính những phụ huynh và giáo viên của những đứa trẻ này.
hihouse.vn

Tổ hợp công trình gồm một khu vườn và bếp nơi mà những đứa trẻ từ 3 đến 5 tuổi có thể đến, tiếp xúc với thiên nhiên, học cách trồng cây. Ngoài ra, cách nấu nướng truyền thống cũng được dạy cho bọn trẻ. Do đó những đứa trẻ đó có thể nhận ra giá trị về bản sắc tại nơi đây trong khi học cách nấu ra những hương vị tuyệt vời và có thưởng thức những bữa ăn.
hihouse.vn

hihouse.vn

hihouse.vn

Câu hỏi đặt ra là làm sao có thể trồng cây trong cát và không có nước? để giải quyết được khó khăn đó nhà thực vật học : Luis Camacho đã chọn những loại cây cần ít nước và sử dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt để thay thế môi trường đất và hệ thống thủy lợi.

Và kể từ đây, một chiếc cầu vồng giàu tính nhân văn vẫn luôn hiện hữu trên sa mạc khô cằn Pachacutec


Theo Archdaily.