Từ "cho đi" có giá bao nhiêu ? :"D

chia sẻ


"Tao cho mày rồi tao sẽ được cái gì". Liệu suy nghĩ này có vụt qua trong đầu bạn khi ai đó xin hay mượn bạn cái gì chưa?  :"P
Tiền là công cụ và những công cụ thì làm ra tiền  :"D
Lang thang đọc báo mạng, tớ thấy tin anh chủ Facebook định tậu về cái Whatsapp (ứng dụng nhắn tin "miễn phí" qua internet), đắt lắm, tận 19 tỷ USD !!! Ăn cơm rau nói chuyện tiền tỷ cũng sướng cái mồm :D, tớ cũng chả tưởng tượng được nó to ngần nào vì tớ đã được tiêu tiền đô bao giờ đâu, xuất thân nông nghiệp mà. Mình mới lò dò lên mạng so sánh thấy vụ mua bán đó gấp hơn 6 lần cả nước mình bán gạo năm ngoái. Sao nó đắt thế, nó chỉ là phần mềm "nhắn tin miễn phí " thôi mà. Chắc nó đắt ở từ "miễn phí" ???!!!
Chia sẻ để kết nối tốt hơn
Cái bạn sáng lập Whatsapp cũng như anh em chúng ta thôi, nó khác mỗi cái là nó nghĩ ra cái trò miễn phí trước thanh niên mình.
 Ngẫm thời buổi giờ, những thằng lắm tiền nhất đều từ mạng mẽo, có tính tương tác và kết nối cao như Facebook, Google,hay Microsoft .... Mỗi con người lon ton trong thế giới rộng lớn này như những điểm kết nối, việc cho đi nhiều thì phần tử đó sẽ liên kết và trao đổi được nhiều hơn với những cá thể giống nó. Giống như norron thần kinh, không phải nhiều noron là thông minh đâu, mà ai có nhiều "kết nối", người đó mới thông minh. "Khi con người chia sẻ, các giá trị sẽ có khả năng gắn kết những cá nhân có cùng suy nghĩ trong cộng đồng ". Tớ copy ở đâu đó mà không có nhớ :"P .

Cho để nhiều hơn

Ơ mà ngẫm lại, thằng nào cho mình cái gì, mình thích chơi với nó lắm. Hôm trước lên chùa, Sư thầy có nói " con đừng có chờ duyên, chờ lâu lắm. Mình phải đi tạo duyên trước đã".
Thế giới là hệ thống kết nối