Zaha Hadid thiết kế công trình Innovation Tower ( HongKong)


  góc nhìn từ phía xa lộ góc nhìn từ phía xa lộ[/caption] Công trình cao 15 tầng. với diện tích sàn 15000 m2, phục vụ 1800 sinh viên và nhân viên mỗi ngày, với những chức năng giáo dục và nghiên cứu bao gồm : phòng thiết kế kế, phòng thí nghiệm và thực hành, khu vực triển lãm, lớp học đa chức năng, giảng đường và các không gian sảnh chung. Hầu hết công trình được bao bọc bởi lớp kính đặc biệt, không gian nội thất được bố trí nhiều giếng trời ở những vị trí khác nhau nhằm tăng khả năng thông thoáng và lấy sáng tự nhiên.
Công trình vươn lên mạnh mẽ Công trình vươn lên mạnh mẽ[/caption] Công trình thiết kế đã hòa tan những yếu tố hình học đặc trưng của tòa tháp và một trường đấu trong một tổng thể mềm mại. Nội thất và ngoại thất đã tạo ra không gian giao thoa khác nhau, xen cài tại những vị trí giao thoa không gian này là các chức năng như phòng triển lãm, nhà hát và các chức năng giải trí khác. Yếu tố khí động học ở hình khối công trình thể hiện một tinh thần phát triển không ngừng, hướng đến tương lai của trường đại học. Không gian nội thất Không gian nội thất[/caption] Điểm thú vị nhất của công trình đó là ý tường xây dựng một môi trường học tập và nghiên cứu đa ngành, nơi mà tinh thần chia sẻ và tập thể được phát triển. Thông qua việc bố trí hệ thống hành lang vòng kết hợp những không gian chung giữa những nhóm ngành học khác nhau, công trình hướng đến việc xây dựng một nền văn hóa nghiên cứu tập thể, có nhiều đóng góp và sáng kiến cho xã hội, tự làm mạnh cho nhau và cùng phát triển.   Một số hình ảnh khác của công trình :mặt bằng tầng 1 mặt bằng tầng 1mặt bằng điển hình tầng 5 mặt bằng điển hình tầng 5[/caption] [caption id="" align="alignnone" width="960"]mặt cắt 1 mặt cắt 1[/caption]     [caption id="" align="alignnone" width="960"]mặt cắt 2 mặt cắt 2[/caption] [caption id="" align="alignnone" width="960"]chi tiết thanh chắn nắng chi tiết thanh chắn nắng[/caption]     Phạm Chinh cập nhật ngày 14/05/2014 Link : http://www.archdaily.com/505374/jockey-club-innovation-tower-zaha-hadid-architects/
 Công trình nằm ở vị trí chật hẹp ở phía Đông Bắc của khu học xá, tiếp giáp với sân bóng ở phía bắc, và ngã ba giao giữa đường Chatham với đường Kowloon ở phía nam.
Zaha Hadid vừa hoàn thành một tác phẩm kiến trúc mới-Innovation Tower ( tòa tháp của sự đổi mới ). Công trình đã được xây dựng trong khuân viên của trường đại học bách khoa HongKong. Đây là nơi học tập, làm việc của trường thiết kế-ĐH bách khoa Hongkong và viện nghiên cứu thiết kế phát triển xã hội.