Căn hộ 38 m2 - nhẹ nhàng, lãng mạn cho vợ chồng trẻ

Nơi ở là nơi con người muốn tìm về cảm xúc bình yên sau một ngày dài làm việc. Vì thế, xu hướng thiết kế nhằm tạo cảm giác thoáng, nhẹ nhàng, sử dụng những tone màu trầm, trung tính đang được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất. Kể cả những căn hộ có diện tích hẹp như trong trường hợp này. Phong cách thiết kế tone màu sáng này còn giải quyết được vấn đề bức bí trong những căn hộ hẹp.
căn hộ hẹp 38m2



 Như rất nhiều căn hộ nhỏ cùng dạng diện tích khác, hầu hết các không gian đều không có vách ngăn hay tường phân chia. Chỉ duy nhất ở khu vực phòng ngủ và phòng khác có sử dụng khung gỗ, vách kính nhằm chia tách không gian. Điều này tạo ra sự liên thông giữa các khu vực chức năng, và đem ánh sáng đến hầu hết các không gian ( trong trường hợp căn hộ chỉ có một mặt thoáng như trên).
căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2
 Góc bếp và bàn ăn được đưa về cuối căn hộ, ngay phía sau phòng khách. Khu vực này không rộng nhưng được bố trí rất gọn gàng. Bàn ăn nhỏ 2 người, bếp dạng chữ I, với những tiện nghi cơ bản. Bên cạnh là cửa sổ, ánh sáng tự nhiên giúp giải tỏa bớt cảm giác chật chội của khu bếp, bàn ăn.
căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2
  
Phòng khách được bày trí khá đơn giản, nhưng vẫn tạo ra sự sang trọng và hiện đại nhất định. Bàn gỗ nhỏ nhắn có thể di chuyển với hệ bánh xe nhỏ ở dưới. Mặt bàn là tấm kính che lên 4 ngăn đựng đồ ở dưới, vừa là nét trang trí, vừa có thêm không gian lưu trữ cho chủ nhà ( để bộ chén, sách báo..).
căn hộ hẹp 38m2
 Phòng tắm trong căn hộ thực sự không lớn nhưng nhờ cách bố trí thông minh nên trông rất rộng rãi. Thêm vào đó mảng tường họa tiết hình học khiến căn phòng này không hề bị nhạt nhòa. Đặc biệt phần cửa sổ trần nhà khiến cho khu vực tắm rửa càng trở nên hoàn hảo.
căn hộ hẹp 38m2

căn hộ hẹp 38m2

KTS Phạm Chinh tổng hợp từ http://www.auoauo.tk/