Nhà in 3D di động

Nhà thông minh

Một ngôi nhà di động in từ công nghệ 3D đã được thiết kế và sản xuât bới công ty Skidmore, Owing & Merrill LLP ( SOM) . Dự án này đã được phát triển bởi sự hợp tác giữa phòng thí nghiệm của Bộ năng lượng Mỹ và trường đại học Tennessee cùng nhiều công ty như Clayton Homes, General Electric, Alcoa, NanoPore và Tru Design. Họ mất nửa năm từ khi bắt đầu có ý tưởng đến lúc hoàn thành công trình.

Nhà thông minh

Ngôi nhà được tích hợp hệ thống tiết kiệm năng lượng từ tấm photovoltaic (PV panel) . Công trình chứng tỏ khả năng xử lý những hình thức hữu cơ phức tạp của máy in 3D với quy mô lớn với đầy đủ hệt hống  kết cấu cách nhiệt và điều hòa không khí. Với ngôi nhà này, bạn có thể vi vu đi du lịch khắp nơi vì khả năng di động của nó.
Nhà thông minh

Năng lượng được cung cấp từ tầm PV panel và máy phát điện từ khí ga tự nhiên trên chiếc xe ô tô ( cũng được in bằng công nghệ 3D). Tấm PV sạc điện vào pin của ngôi nhà khi thiết bị nội thất không sử dụng. Khu bếp nhỏ sẽ được kết hợp với những màn hình công nghệ số , có khả năng cảm ứng và điều khiển với những bề mặt của bếp nấu ( bếp từ ), vòi nước, bồn rửa và  thậm chí cả chiếc tủ lạnh.
Nhà thông minh

Philip Enquist – người đứng đầu của SOM và cộng sự cho rằng: Sản phẩm mới này là một ví dụ điển hình về mô hình hợp tác giữ chính phủ, nhà khoa học, các trường đại học và các công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghệ nhà thông minh nhằm giải quyết những vần đề về năng lượng và nhà ở trên thế giới.
Nhà thông minh

Với sự kết hợp của nguồn năng lượng bền vững và quá trình sản xuất hiệu quả, AMIE là một bước tiến mới trong việc  cung cấp những ngôi nhà tự cấp năng lượng trong tương lai.
Theo Archdaily