Công trình kết nối quá khứ và hiện tại -KTS Kengo Kuma

Công trình như một gạch nối giữa quá khứ và hiện đại của thị trấn Yusuhara 

Thông tin chung
Kiến trúc: Kengo Kuma và cộng sự.
Địa điểm: 1196-1 Yusuhara, Yusihar-Cho, Takaoka-gun, Koch, Japan
Tổng diện tích: 779.08
Diện tích: 552.28 m2
Ảnh: Takumi Ota


Kengo Kuma

Yusuhara Machino-eki là một công trình tổ hợp bán sản phẩm địa phương kết hợp khách sạn nhỏ với 15 phòng nghỉ. Hai chức năng khác nhau của công trình được kết hợp với nhau thông qua khu vực sảnh thông tầng.
Kengo Kuma

Kengo Kuma


Dọc những con đường chính của thị trấn Yusuhara có nhiều phòng nghỉ truyền thống được gọi là “ Chad Do’ dành cho khách, nó không chỉ có chức năng như một phòng nghỉ mà còn là một phòng tiếp khách truyền thống, nơi phục vụ trà miễn phí. Để tạo được sự liên kết với lịch sử nơi đây, kiến trúc sư đã sử dụng bó rạ như một vật liệu liên quan mật thiết tới “ Chad Do” như một sự trung gian liên kết giữa quá khứ với hiện tại.

Kengo Kuma


Kính được sử dụng thích hợp ở tầng 1 của công trình, lối vào chính hướng ra phía trước đường và có thể mở cửa bất cứ giờ nào trong ngày. Trên đỉnh của nó là các bó rạ chồng lên nhau với module là 2.000x980mm, trông như một bức rèm với vẻ đẹp độc đáo.Theo cách thông thường, các bó rạ được kết với nhau theo phương đứng ở đỉnh của bó rạ , mà trong đó của nó cắt kết thúc hướng ra bên ngoài. Tuy nhiên, trong công trình các bó rạ được sắp theo phương ngang so với cấu trúc, với việc cắt kết thúc sẽ không bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn và kéo dài. Với dụng cụ khác, các chốt được gắn trên thép ở song chắn ở mỗi bó rạ, bởi vậy nó có thể quay và mang gió vào bên trong công trình. Và cũng có thể dễ dàng hơn trong việc sử chữa duy trì các bó rạ.
Kengo Kuma


Với nội thất, kiến trúc sư sử dụng thân cây Tuyết Tùng, một số còn giữ nguyên cả lớp vỏ. việc sử dụng những vật liệu thô ráp như vỏ cây và rạ đã đem đến những đặc điểm rất riêng biệt cho công trình cũng như cho thị trấn Yusuhara.
Công trình là hình mẫu về việc sử dụng vật liệu địa phương và tạo ra không gian gần gũi với con người nơi đây từ vẻ đẹp mộc mạc của nó.




Kengo Kuma

Kengo Kuma


CuT biên dịch từ Archdaily