Tấm Pin Năng Lượng Mặt Trời Trong Suốt - cuộc cách mạng năng lượng cho các tòa tháp văn phòng

Tấm pin năng lượng mặt trời trong suốt sẽ biến cửa sổ thành bộ máy sản xuất năng lượng sạch. 
Transparent Solar Panels


Một nhóm nghiên cứu từ trường đại học Michigan đã phát triển tấm pin năng lượng mặt trời hoàn toàn trong suốt - một bước đột phá có thể dẫn đến vô số những ứng dụng trong kiến trúc và các ngành công nghiệp điện di động công nghiệp tự động.
Nhóm MSU nhấn mạnh ở yếu tố nhìn xuyên qua. Họ phát triển một tấm pin tập trung tia phản quang trong suốt, ( tấm TLSC), chúng có thể thay thế toàn bộ cửa sổ hoặc bề mặt trống của công trình. Bộ tập trung này có thể thu nhận năng lượng mặt trời mà không ảnh hưởng đến quá trình truyền ánh sáng. Kỹ thuật sử dụng phân tử hữu cơ hấp thụ bước sóng của ánh sáng mà mắt người không nhìn thấy được như tia hồng ngoại và tia tử ngoại
Chúng tôi điều chỉnh bước sóng của ánh sáng khi chiếu qua những vật liệu này để tách ra tia tử ngoại gần  bước sóng hồng ngoại , những tia mà có thể tạo ra sức nóng ở những bước sóng khác.
Transparent Solar Panels

Richard Lunt, trợ lý giáo sư về những vật liệu khoa học ở trường đại học MSU cho rằng. Ánh sáng sau khi đã được lọc, chúng  được chuyển qua đường viền của tấm panel, ở đây nó sẽ được chuyển đổi thành điện với sự giúp đỡ của những tế bào quang điện mỏng và dài.
Transparent Solar Panels

Sự phát triển của công nghệ mới này sẽ có ứng dụng rất tốt cho mặt đứng của các tòa nhà, thậm chí,các diện đứng này còn tạo ra nhiều năng lượng hơn diện mái. Do vậy, tấm pin năng lượng mặt trời trở nên hiêu quả hơn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của thiết kế. Hơn nữa, công nghệ này có thể ứng dụng dễ dàng trong những tòa nhà cũ.
Transparent Solar Panels

Hiện nay, nhóm nghiên cứu đang nâng cao hiệu quả sản xuất năng lượng, từ 1% đến 5%. Như đã nhắc đến ở trên, nếu nghiên cứu này được phát triển thành công, ứng dụng sẽ vô cùng lớn.
Thành viên của nhóm nghiên cứu bao gồm Yimu Zhao, Benjamin Levine và Garrett Meek.
ảnh Yimu Zhao

Biên tập và biên dịch từ http://www.arch2o.com/