Không gian sống rộng rãi được cải tạo từ căn hộ cũ 40 m2 tại Nhật Bản

Căn hộ được thiết kế và cải tạo lại từ không gian nội thất kiểu cũ( được phân chia bằng nhiều tầm vách nhẹ theo thức chiếu tatami). Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đã thổi vào công trình một luồng gió mới, tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng và đáp ứng đầy đủ được nhu cầu sống và sinh hoạt cho một gia đình có trẻ nhỏ.
Nội thất đẹp Nhật Bản
Căn hộ thoáng mát sau khi được cải tạo.


Ý thức về tiết kiệm không gian sống đã trở thành một nguyên tắc vàng trong thiết kế của người Nhật Bản. Lý do đơn giản đó là họ rất thiếu tài nguyên, nên những thiết kế của họ đều được chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất. Họ còn đặc biệt chú trọng đến việc cải tạo lại những không gian cũ, theo người Nhật, đây là một dạng tài nguyên của họ, và họ không được phép lãng phí nó.

Diện tích căn hộ cũ chỉ khiêm tốn với 40 m2, một diện tích quá nhỏ cho một gia đình hai vợ chồng và hai con. Do đó người thiết kế chọn giải pháp phá bỏ những bức tường ngăn cũ, tạo thành một không gian lớn, và dùng dạng cửa trượt truyền thống để phân tách thành các phòng khi cần thiết.

Nội thất đẹp Nhật Bản

Điều này giúp gia chủ tiết kiệm được tiền cải tạo, mà còn tạo ra được không gian linh hoạt trong sử dụng , nhưng vẫn hiện đại và thanh lịch.
Nội thất đẹp Nhật Bản

Nội thất đẹp Nhật Bản
Nội thất đẹp Nhật Bản
Ngăn giữa phòng tắm và phòng khách là một lớp cửa trượt bằng chất liệu polycarbonate màu trắng mờ. Không chỉ có khả năng chống nước, lớp cửa trượt còn rất nhẹ và dễ dàng cho bọn trẻ sử dụng.

Sàn gỗ được kéo dài từ phòng khách đến phòng tắm, tạo cảm giác như không gian này rộng hơn, tuy nhiên, kiến trúc sư vẫn không quên chi tiết để cốt phòng tắm thấp hơn để không bị thấm nước ngược.
Nội thất đẹp Nhật Bản

Nội thất đẹp Nhật Bản
Luôn có đủ không gian vui chơi, học tập...

Khu vực bếp nấu được bố trí ngay cạnh ban công với diện cửa rộng từ sàn đến trần, nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên vào trong phòng. Việc cho ánh sáng được lan tỏa trong không gian này cũng tạo ra cảm giác rộng rãi, khoáng đạt cho người sử dụng.
Nội thất đẹp Nhật Bản

Nội thất đẹp Nhật Bản

Nội thất đẹp Nhật Bản
Nội thất đẹp Nhật Bản
Chiếc bàn lớn trong bếp vừa như một chiếc quầy ngăn cách với phòng khách, vừa kiêm luôn ngăn chứa đồ ngăn nắp, tiện lợi.



Hihouse tổng hợp từ Trí Thức Trẻ và internet